HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC 2020 – 2021

     Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

năm học 2020 – 2021

hn 1

     Nhằm thực hiện Nghị định số 04/2020/ NĐ-CP, ngày 09 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, là hình thức dân chủ trực tiếp để cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lí và xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; thực hiện Công văn số 174/ PGD ĐT-CĐN của Công đoàn ngành GD-ĐT huyện Nam Trực ngày 27 tháng 8 năm 2020 về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong các trường học, ngày 20 tháng 10 năm 2020, trường THCS Hồng Quang  tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 – 2021.

hn2

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đức Đoán – Bí thư Đảng bộ – Hiệu trưởng Nhà trường , đồng chí Đỗ Trọng Thái – Phó bí thư chi bộ, đồng chí Phạm Thị Thìn – Chủ tịch công đoàn trường cùng sự có mặt đông đủ của 44 cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Đoán – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị công nhân viên chức năm học 2019 – 2020 và phương hướng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020 – 2021 về các mặt hoạt động như: công tác bồi dưỡng học sinh giỏi,công tác xây dựng cơ sở vật chất, công tácgiảng dạy và nâng cao chất lượng đại trà, công tác rèn luyện đạo đức và nhân cách học sinh; công tác xã hội hóa giáo dục và một số hoạt đông khác. Đặc biệt tại hội nghị, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày phương hướng, chỉ tiêu phấn đấu và các giải pháp cụ thể trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2020 – 2021; phân tích, chỉ rõ bối cảnh, những cơ hội, thách thức, những thuận lợi, khó khăn của nhà trường; đề ra mục tiêu phát triển nhà trường thành trung tâm giảng dạy chất lượng cao của huyện Nam Trực, hàng năm huấn luyện có học sinh thi đỗ vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid 19 song với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn trường, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 – 2021 đề ra như:

– Thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh Xã hội về quản lý giáo dục đào tạo, về chế độ, quyền lợi đối với người lao động.

– Các hoạt động của nhà trường vẫn được duy trì có nề nếp, hiệu quả.

– Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là công tác mũi nhọn mang tính chiến lược của nhà trường có bước tiến vững chắc: HSG văn hóa lớp 9 ; Toàn trường có    HS đạt giải cấp tỉnh:  giải nhất,  giải nhì,  giả ba,  giải KK.

– Các mặt công tác khác như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt Câu lạc bộ đều diễn ra sôi nổi dưới nhiều hình thức, thu hút được sự quan tâm của học sinh và nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp, của phụ huynh HS.

– Quan tâm chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

– Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy đạt chuẩn theo hướng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Với những thành tích đạt được trong năm học  2019 – 2020, nhà trường được công nhận là Trường Tiên tiến xuất sắc; Tổ KHTN được công nhận là Tập thể tiên tiến;   cán bộ – giáo viên được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều cá nhân nhận được giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định và Chủ tịch UBND huyện Nam Trực.

Hội nghị cũng đã được nghe đ/c Phạm Đức Đoán trình bày bản báo cáo thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ và các tiêu chuẩn thi đua năm học 2020 -2021 nhằm xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, đoàn kết và thúc đẩy việc đạt được nhiều thành tích ở tất cả các mặt công tác.

 

Tại Hội nghị, Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2020 đã trình bày báo cáo  tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Hội nghị thống nhất bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 -2021 gồm 3 đồng chí:

  1. Đồng chí  – Trưởng ban
  2. Đồng chí  – Phó ban
  3. Đồng chí  – Ủy viên

Đồng chí  Phạm Trung Hòa – Kế toán trưởng, phụ trách tài chính cũng đã trình bày trước hội nghị Báo cáo thu – chi năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.

Nội dung sôi nổi và được quan tâm nhiều nhất chính là phần tham luận trực tiếp tại hội nghị. Đa số các ý kiến đều nhất trí với nội dung của các bản báo cáo. Tuy nhiên, các ý kiến cũng đồng thuận rằng Ban giám hiệu nhà trường cần đưa ra các giải pháp cụ thể và kịp thời cho công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt là HSG khối lớp 8; 9 cần tham mưu với Phòng GD-ĐT về vấn đề thi đua, ghi nhận thành tích của giáo viên nhà trường; về vấn đề chăm lo nâng cao đời sống và thu nhập của nhà giáo và người lao động…

Đồng chí Phạm Trung Hòa – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, với tư cách là người đứng đầu cơ quan đã tiếp thu những ý kiến của Hội nghị, giải đáp thỏa đáng các thắc mắc của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hứa sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp để xây dựng và phát triển nhà trường.

Trong hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lĩnh  , đại diện cho giáo viên nhà trường đã có những ý kiến phát biểu sâu sắc và đầy tâm huyết. Song song với việc chỉ ra những thuận lợi nhiều mặt của nhà trường, đồng chí còn nhấn mạnh những khó khăn, thách thức trong hiện tại và cả tương lai mà thầy trò nhà trường phải vượt qua như: Cơ sở vật chất hiện đại nhưng thiếu đồng bộ; đội ngũ giáo viên thiếu ổn định, nhiều giáo viên trẻ nhiệt tình, có kiến thức nhưng thiếu kinh nghiệm và phương pháp; đặc biệt là công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn do cơ chế thi cử thay đổi…Tuy nhiên, đồng chí tin tưởng rằng tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường với tiềm lực vốn có sẽ tìm ra con đường phát triển mang tính chiến lược để nhà trường vững bước đi lên trong thời kì mới.

Đồng chí Trần Thị Vân đại diện cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường lên chia sẻ kinh nghiệm bồi giỏi nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi cho nhà trường.

jhf1

Hội nghị đã tiến hành thảo luận và đi đến kí kết  bản giao ước thi đua năm học 2020 – 2021. Hội nghị diễn ra trong không khí trang trọng, sôi nổi với tinh thần dân chủ, đoàn kết, xây dựng, có ý nghĩa thiết thực giữa người lao động và người sử dụng lao động./.

hn4

Tin khác